Thursday, October 28, 2021

Trường đại học Quốc Gia Seoul Hàn Quốc

Posted at  1:50 AM  |  in  Giới thiệu

Trường Đại học Quốc gia Seoul – Seoul National University (SNU) trong tiếng Hàn gọi là Seoul-dae (서울대), SNU là đại học kiểu mẫu cho tất cả các trường đại học khác tại Hàn Quốc. Được thành lập năm 1946, đến nay Đại học quốc gia Seoul có 26 trường thành viên trực thuộc (16 colleges, 1 graduate school và 9 professional schools) và có khoảng 30000 sinh viên đang theo học và nghiên cứu.

Thông tin chung:
- Seoul National University ( Đại học Quốc gia Seoul )
- Loại hình: Công lập
- Ranking: 26
- Hiệu trưởng: Tiến sĩ Oh Yeon-Cheon
- Giáo viên: 4500
- Nhân viên: 1000
- Sinh viên: 30000
- Vị trí: Gwanak, Seoul, Hàn Quốc
- Website: www.snu.ac.kr


Trường đại học Quốc Gia Seoul
Trường đại học Quốc Gia Seoul
CAMPUS SNU:

1. Gwanak Campus
Đây là campus chính, nơi tập trung hầu hết các trường thuộc các lĩnh vực chuyên ngành khác nhau, với các trường thành viên trực thuộc

2. Yeongeon Campus
Đây là campus dành cho sinh viên thuộc khối ngành Y, Nha khoa, Điều dưỡng. Yeongeon bao gồm trường học và bệnh viện là nơi thực hành của các sinh viên.



Người dân Hàn Quốc luôn quan niệm đại học là cánh cửa quyết định cả cuộc đời và đặc biệt, nếu bước chân vào Đại học Quốc gia Seoul thì số phận đã “bừng sáng”. Seoul quả là ngôi trường mơ ước của tất cả sinh viên Hàn. Đây là ngôi trường với số điểm tuyển đầu vào cực cao và tỉ lệ chọi ngất ngưởng.



Đại học quốc gia Seoul xếp thứ 3 trong top 20 trường Đại học hàng đầu Hàn Quốc (xếp hạng bởi tờ JoongAng Daily), thứ nhất trong top 7 trường đại học hàng đầu Hàn Quốc (xếp hạng bởi QS World University Rankings).


Sinh viên quốc tế tại đại học quốc gia Seoul

Năm 2012:
- Trường đại học quốc gia Seoul xếp thứ 4 châu Á
- Thứ 37 trên thế giới theo QS World University Rankings; 
- Thứ 8 châu Á theo Times Higher Education World University Rankings. 

Bề dày truyền thống hơn 50 năm, ngôi trường uy tín này sở hữu lượng cựu học sinh cả về số lượng lẫn chất lượng. Điểm mặt những sinh viên của trường như: Kim Byeongchul - chủ tịch thứ 18 của ĐH Hàn Quốc, Rebekah Kim - giáo sư châu Á đầu tiên tại đại học Harvard.

Lĩnh vực kinh doanh có Giám đốc điều hành SM Entertainment Lee Sooman hay Lee Yoonwoo, CEO của điện tử Samsung… Cựu sinh viên ĐH quốc gia Seoul nắm giữ những vị trí cao trên trường chính trị, như Chung Unchan, cựu thủ tướng Hàn Quốc hay tổng thư kí Liên Hiệp Quốc Ban Kimoon…

Về lĩnh vực học thuật, Kim Tae-hee, nữ diễn viên có vẻ đẹp tự nhiên đã chinh phục biết bao trái tim của người hâm mộ khắp châu Á và trên toàn thế giới từng là sinh viên của trường Seoul.

Sinh viên đại học quốc gia Seoul
Hiện nay, Đại học Quốc gia Seoul đã liên kết với nhiều trường đại học hàng đầu thế giới trong việc giảng dạy và trao đổi sinh viên như Harvard – Viện nghiên cứu Yenching, Đại học Standford, Đại học Yale,….và liên kết với hơn 700 viện nghiên cứu hàng đầu ở 40 quốc gia khác nhau.

Chính vì vậy mà chọn SNU để du học Hàn Quốc là sự lựa chọn tốt nhất của sinh viên Việt Nam. Hiện nay, có khoảng gần 100 du học sinh Việt Nam đang theo học và nghiên tại Đại học Quốc gia Seoul ở nhiều lĩnh vực và bậc học khác nhau.




Share this post

About Seoul National University

Trường Đại Học Quốc Gia Seoul. Liên hệ nộp hồ sơ tại Zila Education: 028 7300 1027. ĐC: 253 Điện Biên Phủ, P7, Q3, TP. HCM Google+.

0 comments:

Luyện thi Topik-KoreaInfo-Admission
Copyright © 2013 Seoul National Univesity - Đại Học Quốc Gia Seoul Hàn Quốc (서울대학교). Zila Center Zila Academy DMCA.com Protection Status
Powered by Thien Van.